Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Có nên đi du lịch Đà Lạt bằng máy bay?

“Có nên du lịch Đà Lạt bằng máy bay”, “phương tiện di chuyển nào tốt nhất để đến Đà Lạt” là những “từ khóa” được các du khách tìm kiếm nhiều nhất trước khi đến du lịch xứ sở ngàn hoa. Vậy, nên loại phương tiện du lịch nào để đến Đà Lạt? Quý khách hãy tìm câu trả lời ngay trong bài chia sẻ này của Du lịch Việt Vui.

Lựa chọn phượng tiện đến Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt được ví von như viên ngọc xanh của tỉnh Lâm Đồng. Nằm trên cao nguyên với độ cao trung bình khoảng 1500m so với mực nước biển, khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trong khoảng từ 18 – 20 độ C. Đặc biệt, Đà Lạt không bao giờ có bão biển mà chỉ có những luồng gió lớn từ biển thổi vào. Đây là một yếu tố vô cùng đặc biệt giúp du lịch Đà Lạt nhận được “sự ủng hộ” của các du khách trong nước và quốc tế.
Xem thêm nhiều địa điểm du lịch khác tại Tripadvisor.
Có rất nhiều phương tiện đưa quý khách đến Đà Lạt. Đó là lý do tại sao nhiều du khách lại phân vân không biết có nên du lịch Đà Lạt bằng máy bay hay lựa chọn các phương tiện di chuyển khác. Và để quý khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các phương tiện đi du lịch Đà Lạt, Du lịch Việt Vui xin chia sẻ với quý khách một số thông tin về các loại phương tiện đến Đà Lạt như sau:

Xe máy: Những năm gần đây, rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hình thức “phượt” bằng xe máy đến Đà Lạt. Cách này tương đối đơn giản bởi chỉ cần có một chiếc xe máy là quý khách có thể đến Đà Lạt bất kỳ khi nào và bất kỳ khoảng thời gian nào. Nhưng, đây không phải là phương pháp di chuyển được nhiều người sử dụng bởi nếu ở cách xa Đà Lạt như Hà Nội hay Tp. HCM thì quý khách cần nhiều thời gian di chuyển cũng như sẽ rất nguy hiểm khi phải vượt qua những cung đường đồi dốc hay đi trong thời tiết xấu. Vì vậy, quý khách nên cân nhắc tới yếu tố sức khỏe của bản thân nếu như chọn phương thức di chuyển này.
Phượt bằng xe máy tới Đà Lạt chỉ thích hợp với những bạn trẻ vì cần đòi hỏi nhiều sức khỏe
Phượt bằng xe máy tới Đà Lạt chỉ thích hợp với những bạn trẻ vì cần đòi hỏi nhiều sức khỏe
Xe khách: Cả chiều Hà Nội - Đà Lạt và Tp. HCM - Đà Lạt đều có những tuyến xe khách phù  hợp với nhu cầu di chuyển của du khách nên được chia sẻ khá nhiều trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc. Loại phương tiện này có ưu điểm là chi phí rẻ, cũng có thể đi đông người. Nhưng nhược điểm là quý khách không thể linh hoạt về giờ giấc mà buộc phải theo giờ chạy đã được định sẵn của các hãng xe.
Với chiều từ Tp.HCM đến Đà Lạt, quý khách có thể đi xe Phương Trang hoặc xe Thành Bưởi với giá vé từ 230.000đ tới 300.000d một lượt.
Với chiều từ Hà Nội tới Đà Lạt, quý khách chỉ có thể chọn các tuyến xe Hà Nội - Lâm Đồng, với giá vé từ 500.000đ tới 700.000đ. Hiện nay, các nhà xe ở Hà Nội chưa khai thác tuyến đến tận Đà Lạt nên sau khi xuống Lâm Đồng, quý khách phải chuyển một tuyến xe khác để lên Đà Lạt.
Xe Open Bus: Hiện nay, hình thức di chuyển Open Bus tới Đà Lạt chỉ mới có các tuyến ở Sài Gòn của một số hãng xe như Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Cafe, The Sinh Tourist. Quý khách có thể chọn xe từ những hãng xe này với giá vé từ 130.000d tới 200.000 một lượt. Nhưng để có xe, quý khách thường phải đặt vé trước 1 ngày với các hãng xe. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho Tour du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của quý khách thì xe Open Bus là sự lựa chọn tương đối hợp lý.
Nội thất đầy đủ và tiện nghi của những chuyến xe Open Bus  sẽ mang tới cho quý khách một chuyến đi thoải mái
Nội thất đầy đủ và tiện nghi của những chuyến xe Open Bus
sẽ mang tới cho quý khách một chuyến đi thoải mái
Di chuyển bằng máy bay: Máy bay là loại phương tiện di chuyển được đa phần khách du lịch lựa chọn để tới Đà Lạt. Từ Hà Nội và Tp. HCM đều có các chuyến bay thẳng tới sân bay Liên Khương của Đà Lạt. Quý khách có thể chọn mua vé giá rẻ của VietJet Air hoặc vé thường của Vietnam Airlines. Giá vé máy bay dao động trong khoảng từ 550.000đ tới 1.600.000đ và thời gian bay từ 1 tiếng tới 1 tiếng 40 phút.
Đây là giá vé thông thường mà quý khách có thể đặt mua bất kỳ lúc nào. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, quý khách có thể săn những tấm vé máy bay giá khuyến mại với giá dưới 500.000d một lượt bay. Quý khách có thể liên hệ thêm với Du lịch Việt Vui để đặt Tour du lịch Đà Lạt và được hỗ trợ thêm về đặt vé máy bay giá rẻ.

Lựa chọn loại phương tiện di chuyển khi ở Đà Lạt

Sau khi đã tới nơi lưu trú ở Đà Lạt, quý khách cũng cần phải lo lắng đến vấn đề phương tiện di chuyển ở Đà Lạt. Bởi lẽ, các điểm du lịch không nằm sát cạnh nhau mà sẽ cách một quãng đường nhất định.
Ở Đà Lạt có rất đa dạng các loại phương tiện di chuyển. Mỗi điểm du lịch sẽ lại có một phương tiện di chuyển riêng. Chẳng hạn, quý khách có thể trải nghiệm cảm giác được cưỡi ngựa hoặc ngồi trên những chiếc xe ngựa đặc biệt ở khu vực hồ Than Thở, hồ Xuân Hương.
Quý khách nên thử cảm giác cưỡi ngựa trên những cung đường ven hồ ở Đà Lạt
Quý khách nên thử cảm giác cưỡi ngựa trên những cung đường ven hồ ở Đà Lạt
Còn với phương tiện di chuyển giữa các điểm du lịch, quý khách có thể thuê xe máy tự lái, xe đạp đôi hoặc thuê xe ô tô với giá tương đối rẻ và giá tính theo ngày (trừ xe đạp).
Thủ tục để thuê phương tiện di chuyển ở Đà Lạt cũng rất dễ dàng với chứng minh thư (hộ chiếu) và bằng lái xe. Tất cả các quầy tiếp tân khách sạn đều có hỗ trợ quý khách dịch vụ này.
Du lịch Việt Vui rất mong rằng, sau bài viết này, quý khách có thể dễ dàng quyết định vấn đề có nên du lịch Đà Lạt bằng máy bay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét