Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ghé thăm hai ngôi làng cổ lịch sử đẹp nhất xứ sở hoa anh đào

Khi bạn thực hiện hành trình du lịch khám phá của mình thì bạn đừng quên ghé thăm mảnh đât của những Samurai dũng cảm và cũng không nên bỏ qua ngôi làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama, có vị nằm tại phía Bắc vùng Tokai ở miền trung của Nhật Bản.
Ngôi làng Shirakawa-go
Ngồi làng Shirakawa-go
Ngôi làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama, vào năm 1995 đã được UNESCO công nhận là hai di sản văn hoá thế giới. Ngôi làng này ngoài có khung cảnh làng quê và những đồng ruộng xanh tươi, và cuộc sống yên bình của nơi đây đã gắn liền với thiên nhiên, sự nổi tiếng tại đây. Đặc biệt các ngôi làng này còn có nét kiến trúc rất đặc biệt khi mà người ta xây nhà theo lối kiến trúc được gọi là gasshō-zukuri.
Xem thêm: Khám Phá Bí Ẩn Eo Biển Bass Nước Úc

Khám phá làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Kiến trúc gasshō-zukuri là lối kiến trúc mà những mái nhà được lợp bằng mái tranh được mang dáng hình như các bàn tay đang chắp lại để cùng cầu nguyện. Một lý do thực tế khiến cho dân làng thiết kế chính ngôi nhà của mình như vậy, đó là để có thể trụ vững được dưới khối lượng tuyết rơi dày đặc vào mùa đông tại vùng. Mái nhà ở đây đặc biệt không cần đến sự trợ giúp của các chiếc đinh, đã tạo nên một không gian gác mái rất rộng, giúp cho người dân có nhiều diện tích để chứa thêm cho các sản phẩm nông nghiệp. Kiếm vé máy bay giá rẻ đi Nhật.
Làng Shirakawa huyền ảo mùa đêm tuyết
Đến thăm ngôi làng Shirakawa-go thuộc  tỉnh Gifu, thì du khách sẽ thấy có khoảng hơn 100 mái nhà nằm kề sát nhau bên chân núi Haku-san, nơi mà có dòng sông Shogawa đang chảy vắt ngang cùng với những cánh đồng lúa rất tươi tốt. Tên gọi Shirakawa-go ở trong tiếng Nhật đó có nghĩa là Bạch giang quận cổ, đã mang trong mình một tinh thần Nhật Bản ngày xưa cũ còn lưu lại được đến bây giờ. Tại ngôi làng này, việc dựng nhà khá là quan trọng và khi chọn hướng nhà cũng vậy, thường người ta sẽ chọn hướng Bắc hoặc là hướng Nam để dựng nhà nhằm tránh khỏi gió cấp, tạo nên không gian  ấm áp vào các ngày mùa đông và tạo sự mát mẻ dễ chịu cho những ngày hè nóng nực. So với Shirakawa-go thì làng Gokayama của tỉnh Toyama có phần kém phát triển hơn và dân cư ở đây cũng thưa hơn. Những ngôi nhà ở trong vùng này nhỏ hơn, nằm tách biệt nhau hơn và khó thấy có bóng dáng những ngôi nhà hiện đại. Ở đây có Suganuma và Ainokura là hai nơi được cho là đẹp nhất tại Gokayama. Và khi có dịp ghé qua thăm, chắc hẳn là sẽ không có du khách nào có thể quên được vẻ đẹp khá trầm lắng, mang đậm tinh thần Nhật Bản của làng quê xưa.
Đối với những ai mà còn đang băn khoăn không biết khi du lịch Nhật Bản nên đi và đến đâu thì những ngôi làng lịch sử như Shirakawa-go và Gokayama là một lựa chọn không thể nào bỏ qua, với nét kiến trúc riêng có, khung cảnh làng quê đẹp như trong tranh vẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét