Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Vẻ đẹp phật pháp của chùa Linh Ứng Bà Nà Đà Nẵng

TP Đà Nẵng không chỉ có hai ngôi chùa Linh Ấn Non Nước và Linh Ấn Bãi Bụt mà ở đây còn có một ngôi chùa Linh Ấn Bà Nà vô cùng đẹp và linh thiêng. Nơi đây thường có đông số lượng phật tử ghé thăm nhất là vào những dịp lễ tết. Nếu bạn muôn đến thăm ngôi chùa này thì hãy ghé đến với vivavivu để đặt vé máy bay đi Đà Nẵng.
Chùa Linh Ấn Bà Nà
Chùa Linh Ấn Bà Nà
Ngôi chùa này còn có một tên gọi khác đó là “Đền Bà Chúa Thượng Ngàn”, đây là nơi tôn thờ Bà Chúa linh thiêng của cả vùng núi Bà Nà vô cùng rộng này. Mẫu Thượng Ngàn hay còn gọi là Mẫu Đệ Nhị là người cai quản vùng rừng núi. Chuyện kể lại rằng, người dân của vùng Bà Nà này đã từ bao đời nay, được bà Mẫu Thượng Ngàn che chở, khi mà có bất kỳ điều gì xảy ra, thì họ đều đến đây để thành tâm khấn bà phù hộ.

Một số nét về Chùa Linh Ứng Bà Nà

Tọa lạc ở nơi cao nhất của ngọn núi Chúa có độ cao 1,487m so với mực nước biển, Lĩnh Chúa Linh Từ là nơi trời đất giao hòa, cùng âm dương hội tụ rất thích hợp cho các chuyến hành hương về chốn tâm linh của Bà Nà Đại Ngàn. Chắc chắn khi bạn lên lung chừng Bà Chúa Thượng Ngàn sẽ cảm thấy cảnh vật thật thanh bình, tâm hồn rất là thư thái. Mọi ưu phiền đều sẽ được trút bỏ hết.
Sau khi lên đến Bà chúa Thượng Ngàn trên đỉnh của núi Chúa, hãy đừng quên đến với Chùa Linh Ứng khá nổi tiếng linh thiêng. Ở độ cao chừng 1.400m trên núi, ngôi chùa mang nét kiến trúc gần giống với nét kiến trúc của chùa Tam Thai ở núi Ngũ Hành Sơn, với một khoảng sân khá rộng được lát đá lớn và có một cây thông rất đặc biệt là cây này có ba loại lá rất khác nhau nằm ngay phía trước của sân.
Tượng Đức Bổn Sư Đà Nẵng
Tượng Đức Bổn Sư Đà Nẵng
Nơi đây không chỉ được xây dựng để bảo tồn những giá trị tinh thần và thực hiện các nghi lễ mà còn là một điểm du lịch tuyệt vời nhờ cảnh quan xung quanh đây cùng với nét kiến trúc chạm khắc đá cẩm thạch rất độc đáo.
Ẩn hiện trong lớp sương khói mờ mờ ảo ảo của Chùa Linh Ứng, Tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni có chiều cao 27m trong trạng thái thiền định với nhiều những nét chạm khắc rất tinh tế đã trở thành một điểm nhấn không chỉ của riêng Chùa Linh Ứng mà đây còn điểm nổi bật của cả đỉnh Bà Nà.
Trong trạng thái thiền định, nhưng mà Đức Bổn Sư như vẫn đang lo lắng cho nhân gian, với cặp mắt Ngài vẫn dõi lên núi rừng bạt ngàn của núi Bà Nà mang một ý niệm to lớn về hòa bình, sự an lạc, truyền bá ý thức cho mọi người để bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo vệ những di tích, thúc đẩy nền cho văn hóa và thể hiện các ước mơ, những hy vọng cho một sự thành công và thịnh vượng của con người tại nơi đây.

Chùa Linh Ứng ngay trước mắt khi đi Đà Nẵng

Dù đến đây trong tiết trời nắng ráo hay những ngay mưa hoặc trong những buổi sáng sương khói lảng bảng đặc trưng của Bà Nà. Thì sẽ khiến cho bạn cảm thấy nơi đây giống như “đường lên tiên cảnh” vậy. Cùng nhanh tay đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để được leo lên ngọn núi này bạn nhé.
Xem thêm: Tham quan nhà thơ Chúa Ba Ngôi nổi tiếng ở thành phố Boston